1. Trang chủ
  2. Tin tức - Tư vấn
2020-06-29T22:59:15+07:00

Giải pháp thi công Hố ga bê tông trong mùa mưa

Thi công hố ga bê tông trong mùa mưa

Việc triển khai thi công các công trình hạ tầng như hố ga bê tông ở các khu đô thị lớn thường ít nhiều gặp phải những khó khăn về tiến độ thi công. Nguyên nhân thì có rất nhiều, có thể do điều kiện thời tiết, cũng có thể do các sản phẩm đúc sẵn chưa thể đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn mà các đơn vị thi công đề ra nên qua trình thực hiện có phần lệch lạc, chưa thể ăn nhập như mong muốn.

Để giải quyết các vấn đề về tiêu chuẩn và yêu cầu của đơn vị thi công đối với các sản phẩm đúc sẵn thì đã có Song Long Tiến lo, thế nhưng để có thể hạn chế các ảnh hưởng về thời tiết cũng như tác động của môi trường thì cần phải có những giải pháp cụ thể.

Công tác chuẩn bị thi công hố ga bê tông

Cần phải đảm bảo mặt bằng được chuẩn bị sẵn với các phương tiện hỗ trợ như máy ủi, máy xúc … ống cống, hố ga phải được tập kết đầy đủ cùng các nguyên liệu như xi măng, nhựa đường, đá, cát … đồng thời phải chắc chắn có đủ nhân lực cũng như thiết bị, máy móc để sẵn sàng thi công.

Đặc biệt, trong điều kiện trời mưa, các đơn vị thi công bắt buộc phải có các bảng, biển hiệu cảnh báo, đề phòng trường hợp mưa lớn, ngập miệng hố, gây tai nạn cho những người tham gia giao thông.

Hạn chế các lỗi trong quá trình thi công

+ Chọn sai nắp hố ga: hố ga loại nào thì nên lựa chọn loại nắp hố ga tương ứng, ví dụ như cổ bê tông tròn thì nắp hình tròn chứ không phải hình vuông và ngược lại. Trường hợp chọn sai, quá trình lắp đặt sẽ khó khăn, kéo dài, không đạt tiêu chuẩn, không an toàn.

+ Lắp đặt loại nắp sai kích thước: thường thì nắp sử dụng sẽ phải có kích thước nhỏ hơn so với cổ bê tông, giảm thiểu khả năng chịu lực cũng như nâng cao độ bền cho nắp.

+ Lắp đặt sai vị trí trọng tâm: khiến cho nắp thiếu cân bằng, mất an toàn khi được đi vào sử dụng.

Đảm bảo quá trình thi công luôn thực hiện đầy đủ 5 bước

Bước 1: Chuẩn bị và xác định mặt bằng thi công chuẩn kỹ thuật.

Dùng máy cắt để cắt theo thiết kế có sẵn, phá tường, đất cũ, cổ hố ga hòng bằng máy đào, đảm bảo chuẩn theo độ cao xác định trong thiết kế.

Bước 2: Rải lớp xi măng phẳng có độ dày khoảng 2 cm làm nền để tiến hành ở những bước tiếp theo.

Bước 3: Cẩu nắp hố ga chính xác vào vị trí yêu cầu.

Bước 4: Căn chỉnh để độ cao của cổ hố ga ngang bằng với mặt đường, đảm bảo xác định kích thước và hình dáng sao cho phù hợp với nắp, tránh ảnh hưởng đến việc vận hành công trình khi hoàn thiện.

Bước 5: Thực hiện gia cố xung quanh cổ hố ga bằng đá dăm, sau đó tưới nhựa thấm bám, nhựa dình bám theo quy chuẩn kỹ thuật đã được xác định. Cuối cùng hoàn thiện công trình, vệ sinh sạch sẽ và trả lại mặt bằng như ban đầu.

Lợi ích của việc thi công hố ga bê tông đúng quy trình

+ Đảm bảo hố ga đạt tiêu chuẩn, quá trình vận hành sau này luôn thuận lợi, bền bỉ, hạn chế được các sự cố có thể xảy ra đối với người và xe khi phải di chuyển qua lại vị trí hố ga. Những chiếc xe trọng tải lớn đi qua hố ga mà không đạt tiêu chuẩn chất lượng thường có thể để lại những hậu quả khôn lường đến tính mạng, sức khỏe và kinh tế.

+ Tốt cho sức khỏe của những người sinh sống trong khu vực: những hố ga đạt tiêu chuẩn sẽ không để xảy ra hiện tượng ô nhiễm, hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của con người.

+ Lắp đặt hố ga sai kỹ thuật, không đủ tiêu chuẩn sẽ khiến cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng cũng như công sức và chi phí tăng lên đáng kế, bởi nếu có hỏng hóc, việc sửa chữa sẽ phải được lắp đặt, thiết kế, thi công lại từ đầu.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi – Công ty TNHH Song Long Tiến về giải pháp thi công hố ga bê tông trong mùa mưa, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích đối với bạn và đơn vị thi công của bạn trong những công trình sắp tới.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Tin tức cùng loại

Giải pháp thi công Hố ga bê tông trong mùa mưa
Giải pháp thi công Hố ga bê tông trong mùa mưa
Nhà sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn tại Bình Dương, chuyên sản xuất hố ga đúc sẵn đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng
Hố ga bê tông đúc sẵn là gì? Ưu điểm sản phẩm hố ga bê tông đúc sẵn là gì?
Hố ga bê tông đúc sẵn là gì? Ưu điểm sản phẩm hố ga bê tông đúc sẵn là gì?
Hố ga bê tông đúc sẵn là những hố được thiết kế nằm phía dưới cống, có nắp đậy, đảm bảo vệ sinh môi trường, giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn.
Mương thoát nước chữ U bê tông đúc sẵn
Mương thoát nước chữ U bê tông đúc sẵn
Mương thoát nước chữ U hay gọi tắt là mương U bê tông đúc sẵn chính là rãnh thoát nước, được tạo ra từ bê tông đúc sẵn, kết hợp với cốt thép đa dạng kích thước nhờ ứng dụng công nghệ rung lắc, cho ra sản phẩm thành phẩm có chất lượng cao, đ
Tìm hiểu về dải phân cách bê tông đúc sẵn
Tìm hiểu về dải phân cách bê tông đúc sẵn
Đối với hoạt động giao thông, ngăn cách các làn đường là việc làm đóng góp rất lớn cho việc đảm bảo an toàn, trật tự giao thông. Nhưng làm sao để ngăn cách làn đường hiệu quả? Dải phân cách bê tông đúc sẵn chính là đáp án.
Hố ga bê tông đúc sẵn tại Thành Phố Mới Bình Dương
Hố ga bê tông đúc sẵn tại Thành Phố Mới Bình Dương
Sản xuất hố ga bê tông đúc sẵn theo yêu cầu
Sản xuất hố ga bê tông đúc sẵn theo yêu cầu
Chuyên sản xuất hố ga bê tông dduscs ẵn theo yêu cầu của khách hàng
Bó vỉa bê tông đúc sẵn
Bó vỉa bê tông đúc sẵn
Chuyên sản xuất bó vỉa bê tông đúc sẵn theo yêu cầu tại Bình Dương
Sản xuất bó vỉa bê tông đúc sẵn tại Bình Dương
Sản xuất bó vỉa bê tông đúc sẵn tại Bình Dương
Công ty Song Long Tiến là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm Bó vỉa bê tông đúc sẵn tại khu vực Bình Dương và các tỉnh lân cận. Mọi chi tiết về báo giá sản phẩm Bó vỉa bê tông đúc sẵn vui lòng liên hê hotline: 0933 92 66 22
Kinh nghiệm chọn nắp hố ga cho các dự án, công trình xây dựng
Kinh nghiệm chọn nắp hố ga cho các dự án, công trình xây dựng
Ưu nhược điểm của nắp hố ga làm bằng gang
Ưu nhược điểm của nắp hố ga làm bằng gang