1. Trang chủ
  2. Tin tức - Tư vấn
2020-07-01T16:46:04+07:00

Biện pháp thi công bó vỉa bê tông

Bó vỉa bê tông là gì?

Bó vỉa bê tông được hiểu là một khối bê tông đã được đúc theo khuôn được thiết kế từ trước. Sử dụng rộng rãi để làm dài phân cách giao thông, để chuyển tiếp giữa các làn đường, khu đường khác nhau trong các khu công nghiệp.

Bó vỉa bê tông là bộ phận không thể thiếu nếu muốn phân định khu vực dành cho người đi bộ với khu vực dành cho các phương tiện giao thông, phân định vỉa hè và làn đường hay tạo ra ranh giới giữa bồn hoa với các khu vực khác.

Phân loại bó vỉa bê tông.

Bó vỉa bê tông thì có nhiều loại, được phân định dựa theo mục đích sử dụng, kích thước, chức năng cũng như quy chuẩn trong hoạt động xây dựng, phổ biến nhất thường là 4 loại sau:

+ Bó vỉa vát: là loại bó vỉa với bề mặt được đan rãnh, có thể là đúc liền hoặc rời, cho phép phương tiện di chuyển vượt qua một cách dễ dàng.

+ Bó vỉa dạng dải phân cách giữa các làn đường, được đặt ở giữa đường: gần như là thẳng đứng và thường có chiều cao khoảng 30 cm, là độ cao để không cho phép các phương tiện vượt qua hay đi lệch khỏi làn đường mà xe được phép di chuyển.

+ Bó vỉa dạng đứng thường đặt sát vỉa hè: được dùng trong trường hợp hạn chế sự qua lại, di chuyển của phương tiện, chỉ cho phép phương tiện qua trong những trường hợp đặc biệt, thực sự cần thiết, có thiết kế với bề mặt dạng đan rãnh, được đúc rời hoặc đúc liền.

+ Bó vỉa dạng phẳng, được sử dụng để giúp người khuyết tật có thể tự di chuyển một cách dễ dàng, bề mặt cũng được đan rãnh, nâng cao ma sát, đúc liền hoặc rời.

Thực tế sử dụng còn có nhiều loại bó vỉa khác nữa, ứng dụng để ngăn cách làm vỉa hè cho bồn hoa, trang trí hoặc là trồng cây…

Biện pháp thi công bó vỉa.

Nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ngày một lớn, nhiều con đường mới được mở ra, nhiều khu đô thị mọc lên… đòi hỏi lượng bó vỉa được đưa vào sử dụng cũng ngày một nhiều thêm. Và chất lượng bó vỉa, thi công bó vỉa cũng được quan tâm nhiều hơn trước.

Tại các công trường thời điểm hiện nay, bó vỉa được thi công theo 3 hình thức sau:

Thi công bó vỉa đúc sẵn

Sản phẩm bó vỉa đúc sẵn là sản phẩm được sản xuất đồng bộ, có hệ thống, chất lượng ổn định và được giám sát chặt chẽ.

Ưu điểm sử dụng bó vỉa đúc sẵn

Là sản phẩm được đúc hàng loạt nên có sự đồng đều nhau, sử dụng bó vỉa đúc sẵn, các đơn vị thi công có thể chủ động trong mọi tình huống mà không chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết.

Nhược điểm sử dụng bó vỉa đúc sẵn

Bó vỉa đúc sẵn là sản phẩm thương mại, phải tốn chi phí cho công tác vận chuyển, khó khăn khi thi công ở những khu vực có cung đường hẹp, quá trình lắp đặt đòi hỏi tính chuyên môn, yêu cầu cao vì rất dễ bị xô lệch.

Thi công bó vỉa bằng máy rải

Ưu điểm của hình thức thi công bó vỉa bằng máy rải: tiến độ thi công nhanh chóng, với mỗi ca thi công, quãng đường dài thi công có thể lên đến vài trăm mét. Giá thành lại tương đối rẻ và cạnh tranh

Nhược điểm của hình thức thi công bó vỉa bằng máy rải:

+ Thường chỉ dùng cho các dự án lớn, đòi hỏi cao về quá trình thi công, vận hành máy móc do phải sử dụng các máy móc, thiết bị tiên tiến.

+ Bề mặt sản phẩm thường có tính thẩm mỹ không cao, sẽ phải mất chi phi để nhân công tiến hành xử lý thủ công cho bề mặt và các vị trí tiếp giáp.

+ Với hình thức này, quá trình thi công sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vào điều kiện thời tiết và bề rộng mặt bằng thi công.

+ Bắt buộc sử dụng vê tông thương phẩm.

Thi công bó vỉa kiểu thủ công

Ưu điểm

Sản phẩm đảm bảo có tính thẩm mỹ cao, có độ bóng, đẹp, đồng đều, đáp ứng được tốt nhất các yêu cầu về tính thẩm mỹ và chất lượng sau hoàn thiện.

Giá thành thi công rẻ, không bị ảnh hưởng bởi nguồn vật tư nếu sử dụng bê tông thương phẩm hoặc tiến hành đổ bê tông tại chỗ, cũng sẽ không phải phụ thuộc vào mặt bằng, phạm vi thi công rộng hay hẹp.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi – Công ty TNHH Song Long Tiến về biện pháp thi công bó vỉa bê tông, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích đối với bạn và đơn vị thi công của bạn trong những công trình sắp tới.

Chúc bạn may mắn và thành công!

xem thêm >>> Bó vỉa bê tông đúc sẵn

 

 

Tin tức cùng loại

Hướng dẫn lắp đặt thi công nắp hố ga đúng cách
Hướng dẫn lắp đặt thi công nắp hố ga đúng cách
Những điểm cần lưu ý khi sử dụng nắp hố ga và lắp đặt nắp hố ga
Những điểm cần lưu ý khi sử dụng nắp hố ga và lắp đặt nắp hố ga
Quy trình thi công ống cống tròn
Quy trình thi công ống cống tròn
Những ưu điểm của việc sử dụng cống bê tông đúc sẵn trong ngành xây dựng
Những ưu điểm của việc sử dụng cống bê tông đúc sẵn trong ngành xây dựng
Biện pháp thi công bó vỉa bê tông
Biện pháp thi công bó vỉa bê tông
Vật liệu gang làm nắp hố ga là gì? Đặc tính cơ bản của gang cầu và gang xám
Vật liệu gang làm nắp hố ga là gì? Đặc tính cơ bản của gang cầu và gang xám
Hố ga, nắp hố ga – những điều cần biết!
Hố ga, nắp hố ga – những điều cần biết!
Hố ga gia đình – trang bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại
Hố ga gia đình – trang bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại
SẢN XUẤT HỐ GA TẠI BÌNH DƯƠNG
SẢN XUẤT HỐ GA TẠI BÌNH DƯƠNG
CÔNG TY TNHH Song Long Tiến với trên 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất và cung cấp hố ga tại bình dương.với chất lượng uy tín và giá cả hợp lý. quý khách vui lòng liên hệ SĐT:0984281357
SẢN XUÂT BÓ VỈA BETONG TẠI BÌNH DƯƠNG
SẢN XUÂT BÓ VỈA BETONG TẠI BÌNH DƯƠNG
CÔNG TY TNHH Song Long Tiến với trên 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất và cung cấp bó vỉa betong tại bình dương.với chất lượng uy tín và giá cả hợp lý. quý khách vui lòng liên hệ SĐT:0984281357